Showbiz

Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy’ Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha

Trước đó, nam nhạc sĩ từng hợp tác với nhiều ca sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà…

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận là cái tên quen thuộc với những ai yêu dòng nhạc ballad. Anh hiện có trong tay gần 100 ca khúc và đã tổ chức nhiều liveshow thành công tại hải ngoại. Thế nhưng, quá khứ của một người thu nhập hàng trăm triệu một tháng là chàng trai từng dành 13 năm sống cạnh nghĩa trang, trong căn nhà dột nóc.

Tuổi thơ của Hồng Thuận không mấy đầy đủ như những người bạn đồng trang lứa. Lựa chọn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của anh cũng không được ba mẹ ủng hộ vì cả hai muốn anh có cái nghề ổn định để sống tốt hơn.

Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha 1
Làm ra nhiều tiền nhưng có ngày Hồng Thuận chi tiêu chưa đến 100 ngàn – Ảnh: Nguyễn Hồng Thuận

Những năm đầu làm nhạc của nam nhạc sĩ cũng không được thuận lợi. Nhất là khi nhóm nhạc Speed (Tốc độ) do nhạc sĩ Tuấn Khanh đỡ đầu tan rã, khi đó, Hồng Thuận từng nghi ngờ về khả năng âm nhạc của bản thân.

Đến năm 2004, sự nghiệp của nhạc sĩ Hồng Thuận mới có tiến triển tích cực khi anh tình cờ gặp “ông hoàng” nhạc pop Đàm Vĩnh Hưng, được mua 4 ca khúc với giá 10 triệu đồng và một trong số đó trở nên viral. Từ khoảng thời gian đó, ngày càng nhiều nghệ sĩ tìm đến đặt hàng bài hát hơn.

Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha 2
Anh từng đệm đàn tại các nhà hàng để mưu sinh – Ảnh: Phạm Hồng Thuận
Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha 3
Hồng Thuận có ảnh hưởng khá lớn đến phong cách âm nhạc hiện tại của Hồ Ngọc Hà – Ảnh: Nguyễn Hồng Thuận

Một số tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận có thể kể đến như Thế Giới Diệu Kỳ (nhạc phim Kính Vạn Hoa), Kem Dâu Tình Yêu, Nỗi Nhớ Sẽ Qua, Không Thể Quay Lại, Đành Thôi Người Ơi, Tình Yêu Diệu Kỳ

Miệt mài làm nhạc, đảm đương ở nhiều vị trí từ ca sĩ, nhạc sĩ đến người hòa âm phối khí, ngoài những bài hát được nhiều người biết đến, có cơ duyên hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ lớn nhỏ trong showbiz thì Nguyễn Hồng Thuận còn nhận về nhiều giải thưởng âm nhạc như Nhạc sĩ được yêu thích nhất (của Làn Sóng Xanh), Mai Vàng 2008, Nhạc sĩ được yêu thích nhất (của Zing Awards), giải Bài hát Việt (của VTV)…

Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha 4
Tối ngày 19/12, Giá Như Con Còn Cha do Nguyễn Hồng Thuận sáng tác và Lâm Bảo Ngọc trình bày sẽ chính thức được phát hành

Tiếp nối đam mê làm nhạc, vào lúc 19h, tối ngày 19/12 này, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sẽ kết hợp cùng ‘HippoHappy’ Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc Giá Như Con Còn Cha. Đây là bài hát được anh cho “ra lò” sau khi nhận thấy khi viết về gia đình thì phần nhiều nhạc sĩ chọn viết về mẹ thay vì cha.

Theo Nguyễn Hồng Thuận, ban đầu anh dự tính bài hát sẽ do giọng nam thể hiện nhưng sau khi xem được tiết mục trình diễn xuất sắc của Lâm Bảo Ngọc trong chương trình truyền hình, anh đã quyết định gửi gắm cả ca khúc cho cô.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button