Showbiz

Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu

Hồ Ngọc Hà duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh để khỏe đẹp và loại quả giàu omega-3 này luôn được cô ưu ái.

Tiết lộ loại quả giàu omega-3 được Hồ Ngọc Hà ưu ái để giữ dáng, trẻ lâu

Đó chính là quả bơ! Sau những lần lưu diễn, Hồ Ngọc Hà lại quay trở lại với những thói quen ăn uống lành mạnh, điều độ để giữ dáng, làm đẹp da. Và bơ là loại quả không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Theo những chia sẻ của Hồ Ngọc Hà thì cô thường xuyên ăn salad, uống sinh tố bơ, thậm chí là dầm bơ cho nhuyễn rồi đắp mặt. Chỉ với một loại quả giàu omega-3 này, người đẹp có ngay bí quyết giữ dáng, trẻ lâu từ thiên nhiên vừa ít tốn kém vừa an toàn, hiệu quả.

Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu - Ảnh 1.

Loại quả giàu omega-3 được Hồ Ngọc Hà ưu ái để giữ dáng, trẻ lâu chính là quả bơ!

Ví dụ, để làm món salad từ quả bơ, Hồ Ngọc Hà thường trộn rau xà lách cùng bơ, dưa leo, cà chua. Với hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho sức khỏe từ quả bơ, món salad này giúp no lâu, tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, nếu muốn giữ dáng hiệu quả, chị em chỉ nên làm với những loại nước xốt ăn kèm đơn giản như dầu giấm, xốt chanh… Tuyệt đối không dùng những loại nước xốt béo ngậy chứa nhiều đường, calo.

Đối với món sinh tố, cô chọn cách chế biến đơn giản, nhanh gọn. Bơ đem bóc vỏ, bỏ hạt, thái miếng, thêm chút sữa tươi hoặc sữa hạt, sữa chua xay nhuyễn rồi thưởng thức. Đôi khi người đẹp cũng chọn xay cùng chuối, dâu tây để tăng cường hương vị, hoặc xay với cải bó xôi, cải xoăn… để tăng chất xơ, vitamin.

Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu - Ảnh 2.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ thói quen ăn uống lành mạnh trên bảng tin của trang cá nhân.

Để làm mặt nạ dưỡng da, Hồ Ngọc Hà nghiền nhuyễn bơ đắp mặt, thư giãn 5-10 phút. Đôi khi bạn có thể trộn thêm sữa tươi không đường, dầu ôliu hoặc mật ong cũng rất tốt để tăng cường hiệu quả làm đẹp da, giúp tăng đàn hồi, gìn giữ làn da trẻ lâu hơn tuổi thật.

Lưu ý khi ăn bơ mỗi ngày, tránh gây hại sức khỏe

1. Không ăn quá nhiều bơ vì sẽ gây hại sức khỏe

Theo Heahlthline, do quả bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo mà cơ thể bạn không cần thiết phải tiếp nhận. Điều này sẽ phá vỡ tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và chất xơ, gây ra một số bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa.

2. Người bệnh gan nên ăn bơ cẩn trọng

Nếu mắc bất kỳ bệnh gan nào, tốt nhất là bạn chỉ nên ăn quả bơ sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị bệnh. Nguyên nhân bởi hàm lượng chất béo trong quả bơ rất cao, có thể gây hại gan khi dùng không đúng cách.

Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu - Ảnh 3.

Do quả bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo mà cơ thể bạn không cần thiết phải tiếp nhận.

3. Thực phẩm cấm kỵ khi ăn cùng quả bơ

Không nên ăn bơ cùng với nhiều thực phẩm béo như mayonaise, phô mai… Điều này có thể khiến lượng mỡ trong máu tăng cao và gây tác dụng phụ.

4. Không dùng bơ khi đang dùng thuốc điều trị

Quả bơ chứa chất kháng viêm nên có thể sẽ gây phản ứng với một số loại thuốc điều trị, ví dụ như thuốc làm loãng máu. Vì vậy, những người đang sử dụng thuốc đặc trị bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

5. Người có cơ địa dị ứng

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn bơ. Nó có thể gây ra phản ứng da, chẳng hạn như phát ban da hoặc nôn mửa.

Đối với người có cơ địa dị ứng khi ăn bơ, các triệu chứng của phản ứng dị ứng dễ xảy ra là nổi mề đay, ngứa, đỏ da và chàm. Nếu bạn có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với bơ thì tốt nhất nên tránh ăn.

Hồ Ngọc Hà chăm dùng loại quả giàu omega-3 này để giữ dáng, trẻ lâu - Ảnh 4.

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn bơ.

6. Người nhạy cảm với mủ cao su

Những người nhạy cảm với mủ cao su nên tránh dùng bơ vì nó làm tăng nồng độ kháng thể IgE huyết thanh trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến phản ứng dị ứng.

7. Giảm cholesterol cơ thể cần nếu ăn nhiều

Bạn có thể vui mừng khi biết rằng bơ làm giảm mức cholesterol. Tuy nhiên, nếu ăn với lượng lớn sẽ gây hại cho cơ thể vì nó rất giàu beta-sitosterol, có tác dụng hấp thụ cholesterol cần thiết ra khỏi cơ thể.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button