Showbiz

Đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới, đắt bằng 3 chiếc Mercedes-Maybach

Mỗi đồng hồ Richard Mille RM UP-01 được bán với giá 1,888 triệu USD, giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu.

RM UP-01 là thành phẩm hợp tác giữa hãng đồng hồ cao cấp Richard Mille và đội đua xe hơi nổi tiếng Ferrari.

Được biết đến với danh hiệu “đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới”, món phụ nổi bật với độ mỏng chỉ 1,75 mm, tức chỉ bằng 1/4 các mẫu đồng hồ thường thấy. Thậm chí, đồng hồ này còn mỏng hơn cả dây đeo cao su của chính nó.

Với tổng cộng chỉ 150 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, chiếc đồng hồ này trở thành một biểu tượng của sự hiếm có và sang trọng. Mỗi chiếc được bán với giá 1,888 triệu USD, tương đương với giá của vài xế hộp Mercedes-Maybach S650.

Thiết kế của đồng hồ rất tối giản, gần như loại bỏ tính thẩm mỹ và công thái học. Ảnh: Richard Mille. 

Richard Mille RM UP-01 anh 3

Thiết kế của đồng hồ rất tối giản, gần như loại bỏ tính thẩm mỹ và công thái học. Ảnh: Richard Mille.


Thiết kế siêu mỏng

Thiết kế của chiếc RM UP-01 gần như bỏ qua mọi cân nhắc về tính thẩm mỹ và công thái học mà tập trung vào mục tiêu “cán mỏng” chiếc đồng hồ.

Vỏ đồng hồ là hình chữ nhật có kích thước rộng 51 mm và dài 39 mm, với 4 góc tròn, hơi giống hình thùng tonneur đặc trưng. Sự nhẹ nhàng, bền bỉ và siêu mỏng của chiếc đồng hồ được đảm bảo nhờ việc sử dụng chất liệu titanium cấp 5 trong quá trình chế tác.

Richard Mille cũng không loại bỏ 8 con ốc vít biểu tượng của hãng trong thiết kế đồng hồ. Mong manh là vậy, nhưng món phụ kiện có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 10m, đủ để không bị ảnh hưởng bởi nước mưa.

Bộ máy Calibre RMUP-01, với độ dày chỉ 1,18 mm, cũng góp phần vào việc tạo ra chiếc đồng hồ siêu mỏng này, đồng thời thiết lập một kỷ lục đáng chú ý trong ngành công nghiệp đồng hồ cơ cao cấp.

Đồng hồ thậm chí mỏng hơn dây đeo. Ảnh: Richard Mille.
Richard Mille RM UP-01 anh 4

Đồng hồ thậm chí mỏng hơn dây đeo. Ảnh: Richard Mille.

Pharrell Williams diện đồng hồ xa xỉ trên cổ tay. Ảnh: @pharrell.
Richard Mille RM UP-01 anh 7
Pharrell Williams diện đồng hồ xa xỉ trên cổ tay. Ảnh: @pharrell.


Ai đeo đồng hồ gần 1,9 triệu USD?

Thương hiệu Richard Mille có mối liên hệ mật thiết với giới xa xỉ và các lĩnh vực giải trí, thể thao cao cấp.

Do đó, không ngạc nhiên khi chiếc RM UP-01 xuất hiện trên cổ tay của các ngôi sao nổi tiếng, doanh nhân thành công và nhà sưu tầm đồng hồ.

Tại một sự kiện gần đây ở Trung Quốc, Thành Long xuất hiện với chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới. Không có gì lạ nếu huyền thoại võ thuật xuống tay mua chiếc đồng hồ này.

Thành Long, người sở hữu khối tài sản ròng ước tính hơn hơn 463 triệu USD, thường xuyên được nhìn thấy diện các mẫu của Richard Mille. Ngược lại, thương hiệu cũng tạo hẳn 2 mẫu đặt theo tên của ngôi sao 69 tuổi.

Đầu tháng 10, Pharrell Williams khéo léo khoe chiếc RM UP-01 cùng với cuốn sách mới ra mắt của anh trong một bài đăng trên mạng xã hội. Món phụ kiện xa xỉ được phối khéo léo với trang phục của giám đốc thời trang nam Louis Vuitton.

Là người đã gắn bó nhiều năm với thương hiệu, Pharrell Williams cũng có một mẫu đồng hồ mang tên mình. Đó là chiếc RM 52-05 Tourbillon Pharrell Williams, được lấy cảm hứng thiết kế từ sao Hỏa, với bộ vỏ từ chất liệu Cermet, một sáng chế mới của thương hiệu đồng hồ.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button