Showbiz

Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng

"Nữ hoàng giải trí" quả thực có cách dạy con vừa rẻ vừa hiệu quả, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng nhé!

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng ông xã Kim Lý đã đưa hai nhóc tỳ Lisa – Leon đến vui chơi tại sở thú. Được bố mẹ dẫn đến không gian mới, hai “thế lực nhí” này tỏ ra vô cùng hào hứng, vui đùa với các con vật mà không hề tỏ ra sợ hãi.

Thật ra, Lisa – Leon thường xuyên được bố mẹ cho đi vi vu đó đây như: thăm vườn dâu tây, hái hoa quả, xới đất trồng cây… Cũng chính vì thế mà cặp sinh đôi nhà “nữ hoàng giải trí” đều dạn dĩ, tự tin mỗi khi đến chỗ đông người. Có thể thấy, dù là cặp đôi “hot hit” nhất nhì showbiz và có lịch trình làm việc dày đặc, nhưng Hà Hồ – Kim Lý vẫn dành thời gian bên các con, đúng chuẩn ông bố bà mẹ của năm đây rồi!

Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 1.

Dù bận rộn đến mấy….

Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 2.
Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 3.
Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 4.
Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 5.
Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 6.

…Hà Hồ và Kim Lý vẫn dành thời gian cho các tham gia các hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, động vật

Tại sao cần dạy con yêu thương động vật, thiên nhiên?

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng, những đứa trẻ biết yêu thương động vật từ nhỏ thì khi lớn lên, chúng thường nhạy cảm, biết yêu thương, quan tâm mọi người.

Ngược lại, những đứa trẻ thường không yêu thương, ghét bỏ hoặc thậm chí bạo hành với động vật thì như một tấm gương phản chiếu, lớn lên chúng sẽ có tính cách thô lỗ. Thậm chí, theo American Psychiatric Association, việc bạo hành động vật ở trẻ được coi là một trong những dấu hiệu của việc tâm lý phát triển không toàn diện và không ổn định.

Hà Hồ thường đưa con đến địa điểm này: Chuyên gia nói rẻ mà tốt, phụ huynh nào cũng có thể áp dụng- Ảnh 7.

Ảnh minh họa

Vậy nên, điều đơn giản nhất để nuôi dưỡng lòng yêu thương và bao dung trong con đó chính là dạy chúng cách yêu thương động vật, thiên nhiên. Dưới đây là một số cách mà cha mẹ có thể áp dụng:

1. Cho trẻ nuôi một thú cưng như: mèo con, cá con, gà con, chó con… Khi đó, cha mẹ hãy dạy cho chúng tự tay chăm sóc vật nuôi.

2. Nếu trẻ thật sự thích nuôi thú cưng, trước khi mua về, phụ huynh hãy nói với con rằng phải hứa sẽ bầu bạn và chăm sóc thật tốt với những con vật đó. Bởi lẽ, yêu thương là sự lâu dài, chứ không phải “sáng nắng chiều mưa”, hứng lên thì nằng nặc đòi mẹ mua chó con về nuôi, mất hứng thì không màng quan tâm.

3. Trẻ em có thể làm tổn thương thú cưng trong lúc chơi đùa. Với tình huống này, bố mẹ không nên la mắng. Thay vào đó, phụ huynh nên kiên nhẫn hơn trong việc làm công tác tư tưởng cho con cái, để chúng biết cách làm bạn với động vật.

4. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dẫn con đến sở thú nhiều hơn, để chúng mở mang đầu óc và biết cách trân quý và yêu thương động vật, thiên nhiên. Chi phí thăm quan sở thú tại Việt Nam tương đối “hạt dẻ”, dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một vé, thậm chí có nơi còn miễn phí cho trẻ em nữa cơ.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button