Showbiz

Người sát cánh lâu năm cùng Hồ Ngọc Hà chia sẻ bí quyết trụ vững trên thị trường: “Tôi kiên trì và quyết liệt trong công việc”

CEO - Đạo diễn - Nhà sản xuất Trần Thành Trung là quản lý lâu năm của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Vừa đồng hành cùng nữ ca sĩ top đầu Việt Nam, anh cũng vừa xây dựng một sự nghiệp vững chắc của mình.

Gần đây đạo diễn Trần Thành Trung mới xuất hiện trên truyền hình với vai trò giám khảo ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’, cố vấn ‘The New Mentor’, nhưng trong giới showbiz anh đã có tiếng từ lâu với danh xưng quản lý Hồ Ngọc Hà, cùng nữ ca sĩ xây dựng sự nghiệp vững chắc. Để có được vị thế này, Trần Thành Trung thừa nhận anh là một người kiên trì và quyết liệt trong công việc.

Trần Thành Trung sinh năm 1983, quê Long An, là gương mặt quen thuộc những năm gần đây trong showbiz phía Nam. Anh đạo diễn, sản xuất nhiều chương trình gây tiếng vang như: Gala nhạc Việt hơn 10 năm qua, Việt Nam tươi đẹp, các liveshow của Hồ Ngọc Hà, Gala trao giải Ngôi sao của năm 2022, event của nhiều thương hiệu lớn… Hai công ty do anh thành lập, điều hành sản xuất nhiều show, MV cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Gần đây, Trần Thành Trung gây chú ý khi làm cố vấn ‘The New Mentor’, giám khảo ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’.

Mọi thứ đưa đẩy buộc tôi hoạt động giải trí chuyên nghiệp

Từ đâu anh có suy nghĩ đứng ra thành lập công ty riêng chuyên về lĩnh vực giải trí?

Thật ra trước đây tôi không có ý định lập công ty giải trí, mà mọi thứ bắt đầu từ cái duyên. Tôi yêu thích lĩnh vực giải trí, nhưng thời còn sinh viên tôi lại mong muốn mình sẽ đi theo lĩnh vực kinh tế hoặc du lịch, ngành mà tôi được học. Sau đó tôi có cơ hội làm việc tại một công ty giải trí lớn và bắt đầu làm những sản phẩm đầu tay mang dấu ấn cá nhân được mọi người đánh giá tốt. Tiếp đó, khi bắt tay thực hiện chương trình Gala Nhạc Việt số đầu tiên, mọi thứ đưa đẩy buộc tôi phải chọn việc chuyên nghiệp hóa trong lĩnh vực này. Vì thế tôi đã thành lập công ty T Production.

Hơn 10 năm trước anh đang khá thành công với vị trí sản xuất show truyền hình ở công ty cũ, anh quyết định rời nơi đó để tạo dựng sự nghiệp riêng. Khi đó áp lực lớn nhất là gì?

Người sát cánh lâu năm cùng Hồ Ngọc Hà chia sẻ bí quyết trụ vững trên thị trường: "Tôi kiên trì và quyết liệt trong công việc" - Ảnh 2.

Một trong những lý do tôi không nghĩ đến việc lập công ty riêng chính là sợ áp lực. Trước đây, là một nhân sự trong công ty giải trí, tôi không phải quá lo lắng về tài chính hay chiến lược, chỉ tập trung làm đối ngoại và nội dung sao cho các chương trình hấp dẫn. Khi lập công ty riêng, mọi thứ tôi đều phải quan tâm tới. Áp lực lớn nhất thời điểm mới lập công ty chính là làm sao để công ty trụ vững trong thị trường nhiều biến động và cạnh tranh.

Những sự khởi đầu không bao giờ là dễ dàng, với anh thời điểm đó thì sao?

Từ sở thích cá nhân và mong muốn làm những sản phẩm Tết mới mẻ, tôi bắt đầu lên ý tưởng thực hiện Gala Nhạc Việt quy tụ đông đảo nghệ sĩ. Lúc đó do mới làm riêng kinh nghiệm điều hành hay định hướng của tôi chưa rõ nét. Tôi và ekip phải tự mày mò, học hỏi mọi thứ để tối ưu hóa chi phí. Tôi dùng uy tín bản thân để thuyết phục và nghệ sĩ tham gia một chương trình mới với nhiều điều mới mẻ. Mặc dù trước đó tôi đã làm nhiều dự án cho nghệ sĩ, nhưng phải tới Gala Nhạc Việt, con đường chuyên nghiệp mới định hình rõ ràng hơn.

Sau đó một thời gian anh thành lập thêm Ganga Studios, nhìn lại anh thấy hai công ty này có những cột mốc gì đáng nhớ?

Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất đến thời điểm này từ hai công ty mà mình lập nên đó chính là uy tín và chất lượng sản phẩm mà chúng tôi tạo ra. Trên một thị trường phát triển và không ngừng đào thải, hiện nay thương hiệu hai công ty đã có chỗ đứng nhất định trong ngành giải trí. Ngoài ra, những giá trị tích cực từ các sản phẩm của chúng tôi cũng góp phần nhỏ vào những giá trị cộng đồng và ngành giải trí Việt.

Cần thích ứng và tạo bản sắc riêng để trụ vững trên thị trường

Bài toán duy trì hoạt động của công ty hiện là vấn đề khó khăn với nhiều đơn vị, còn với công ty anh thì sao? Theo anh, làm kinh doanh về nghệ thuật thời điểm này có gì thuận lợi và có gì khó?

Thật sự giai đoạn này tình hình khó khăn chung nên mình phải thích ứng. Chúng tôi tối ưu hóa chi phí sản xuất, nhân sự và loại bỏ bớt những hoạt động không sinh lợi để tập trung vào những dự án quan trọng. Những dự án mình được hợp tác hay tự sản xuất thì cố gắng nâng cao chất lượng để tạo thêm hiệu quả cho những dự án sắp tới. Thị trường nói chung luôn thay đổi không ngừng, ngành giải trí cũng thế. Cần thích ứng và tạo nên bản sắc riêng để tăng cơ hội trụ vững trên thị trường.

Bắt đầu công việc trong lĩnh vực giải trí với vị trí nhỏ nhất rồi dần đạt đến những thành tựu như hôm nay, theo anh điều gì quyết định sự thành công?

Với tôi đó là việc không ngừng học hỏi và kiên trì trong tư duy của bản thân. Cuộc sống hay công việc đâu thể lúc nào cũng bằng phẳng để mà mình chinh phục nó. Tôi từng chông chênh, từng có những biến cố cuộc đời rất lớn. Nhưng sau những buồn bã, chán nản, mình buộc phải đối mặt với nó và nhìn về hướng tích cực để phấn đấu chứ không được lùi bước.

Người sát cánh lâu năm cùng Hồ Ngọc Hà chia sẻ bí quyết trụ vững trên thị trường: "Tôi kiên trì và quyết liệt trong công việc" - Ảnh 3.

Những người quản lý sẽ bị rơi vào trường hợp tham công tiếc việc, nên không có thời gian cho bản thân. Với anh thì sao?

Tôi cũng không ngoại lệ. Có những công việc mình làm vì kinh tế, nhưng cũng có những việc mình làm đơn giản vì mình thích điều đó, thích được làm những sản phẩm mang tính dấu ấn. Khi bắt đầu một công việc mới, ai cũng đam mê và muốn dành hết thời gian làm việc để chứng minh năng lực. Những năm gần đây, mặc dù vẫn yêu thích công việc nhưng tôi biết cân bằng nhiều hơn và lắng nghe bản thân hơn để không bị rơi vào vòng xoáy công việc như trước kia.

Gần đây thấy anh xuất hiện khá nhiều ở các chương trình lẫn sự kiện, anh sắp xếp việc điều hành hai công ty của mình là T Production và Ganga Studios thế nào để có thể tham gia các công việc bên ngoài?

Trước khi quyết định tham gia các dự án bên ngoài hai công ty của mình, tôi đã phải đắn đo khá nhiều và mất rất nhiều thời gian để sắp xếp công việc cũng như tâm lý. Trước đây công việc của tôi khép kín, dường như đứng phía sau nhiều hơn, nên chỉ những người trong nghề hoặc từng làm việc với mình mới biết đến. Năm nay tôi quyết định vượt qua vòng an toàn của mình, để làm những điều trước đây mình chưa làm. Đồng thời tôi cũng cố gắng và nỗ lực nhiều hơn những năm trước đây.

Chất lượng và úy tín là điều quan trọng nhất

Việc làm cố vấn, giám khảo những chương trình lớn như ‘The New Mentor’, ‘Chị đẹp đạp gió rẽ sóng’ hay các sự kiện do những công ty khác tổ chức mang đến cho anh những trải nghiệm khác biệt nào?

Tôi là người thích học hỏi nên xem đây là cơ hội tốt để trải nghiệm và cập nhật thêm kinh nghiệm cho bản thân. Từ những thực tế khi tham gia các dự án lớn ngoài công ty mình sẽ giúp tôi học hỏi thêm các kỹ năng nghề nghiệp, cũng như mở rộng quan hệ đối ngoại.

Trong quản lý nhân sự và điều hành công việc, anh là một người như thế nào?

Tôi là người khá kiên trì và quyết liệt trong công việc. Trong việc điều hành thì tôi luôn quan niệm chất lượng và uy tín phải được đặt lên hàng đầu.

Người sát cánh lâu năm cùng Hồ Ngọc Hà chia sẻ bí quyết trụ vững trên thị trường: "Tôi kiên trì và quyết liệt trong công việc" - Ảnh 4.

Đứng trước việc nhân viên trẻ dễ chán nản, ngại khó và hay ‘nhảy việc’, quan điểm của anh ra sao?

Đây là vấn đề chung của các bạn trẻ vì họ muốn trải nghiệm nhiều môi trường làm việc khác nhau. Quan điểm của tôi là làm sao để lợi ích của đôi bên đều được đáp ứng thì sẽ hạn chế vấn đề này.

Được người trong giới ngưỡng mộ về sự thành công, anh có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ đang thấy chông chênh về định hướng công việc hay tương lai?

Thật ra ai cũng có lúc thăng hoa, nhưng cũng không tránh khỏi lúc chông chênh. Với tôi thì những thành quả hôm nay tôi có, ngoài yếu tố may mắn, còn do sự chịu khó và kiên trì. Tôi không bao giờ từ bỏ những mong muốn, dự định. Nếu thấy cái gì khó, hãy tìm cách khác. Nếu chông chênh thì dừng lại nghỉ chân, thu nạp năng lượng mới chứ đừng bỏ cuộc.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button