Showbiz

Đàm Vĩnh Hưng khó tìm người tái hiện chân dung bản thân

Tại tiệc chiêu đãi của Liên hoan phim (LHP) Quốc tế TP HCM tối 20/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ phim tiểu sử về cuộc đời anh chưa thể bấm máy do khó tìm diễn viên tái hiện chân dung anh thời trẻ.

Trả lời Ngôi Sao, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đặt tiêu chí tìm diễn viên có nét tương đồng mình từ nhỏ tới lớn để đóng chính phim Hào quang rực rỡ. Anh ngỏ lời mời thử vai với một số nghệ sĩ nhưng họ không thể đồng hành vì kẹt công việc khác.

Nam ca sĩ cho rằng kịch bản phim liên quan đến nhiều người còn sống, dễ bị “soi”. Ngoài ra, anh không muốn tình tiết phim làm phật lòng bất kỳ ai liên quan đến câu chuyện. Do đó, anh và êkíp cần chăm chút công phu cho bộ phim. Hiện tại, dự án còn nhiều khâu cần chuẩn bị, chưa có lịch bấm máy cụ thể.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đối với việc LHP Quốc tế TP HCM được tổ chức vào tháng 4 năm sau, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: ‘Nếu tôi kịp làm xong phim và phim của tôi mang lại thông điệp tốt đẹp, được đón nhận, tôi không ngại gửi phim dự LHP”.

Hồi tháng ba, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo, khởi động dự án điện ảnh Hào quang rực rỡ, với nội dung dựa theo cuộc đời, sự nghiệp của anh. Bộ phim được nam ca sĩ ấp ủ từ ba năm trước, dự kiến sản xuất trong năm nay và ra rạp năm 2024. Anh cho biết đây là một trong các dự án kỷ niệm 25 năm hoạt động nghệ thuật, đồng thời là sản phẩm hoành tráng và khác lạ nhất trong sự nghiệp của anh.

Ban đầu, phim có tựa đề Hào quang rực rỡ – The King. Tên gọi này khiến một bộ phận khán giả không đồng tình, chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng tự phong mình là vua. Tiếp thu ý kiến này, anh bỏ từ “The King” trong tên phim.

Anh nói thêm: “Tôi chưa bao giờ dám vỗ ngực xưng tên với những danh xưng vua chúa. Truyền thông và khán giả ưu ái gọi tôi là ‘ông hoàng nhạc Việt’ thì tôi trân trọng và biết ơn. Khi bắt tay thực hiện dự án, nhà sản xuất thu thập rất nhiều chất liệu về tôi, kể cả những góc khuất, scandal dựa trên truyền thông để xây dựng kịch bản. Danh xưng ‘ông hoàng nhạc Việt’ có thể cũng là một trong những tranh cãi họ sẽ kể trong phim”.

Từng đóng nhiều MV của chính mình và một số phim chiếu rạp nhưng Đàm Vĩnh Hưng mới đầu dự tính nên tìm diễn viên khác khắc họa chân dung mình. Bởi anh cho rằng đóng phim điện ảnh khó và phức tạp hơn nhiều so với đóng MV. Anh nói: “Tôi từng chứng kiến nhiều nghệ sĩ đứng tuổi đóng vai 18-20, tôi thấy kỳ lắm. Tôi tự dặn mình đừng làm vậy vì không phù hợp. Hơn nữa nhìn mặt tôi quen rồi, khán giả không thấy còn gì để khám phá”.

Tuy nhiên, hai đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito thuyết phục Đàm Vĩnh Hưng tự đóng chính mình 50% phim, trong các cảnh nói về Đàm Vĩnh Hưng hiện tại. Nhân vật Đàm Vĩnh Hưng ở các giai đoạn trước sẽ giao cho diễn viên trẻ hơn.

Tối 20/9, Đàm Vĩnh Hưng làm khách mời trình diễn tại đêm tiệc của lễ công bố LHP Quốc tế TP HCM lần thứ nhất. Anh thể hiện hai ca khúc nhạc phim Vùng trời bình yên, Lối nhỏ vào đời và liên khúc các bản hit tiếng Anh một thời.

Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu dự án phim tiểu sử về mình hồi đầu năm.

Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu dự án phim tiểu sử về mình hồi đầu năm.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button