Showbiz

Nghi vấn Dược Sĩ Tiến “biến mất” khỏi The New Mentor để Hồ Ngọc Hà nguôi giận

Việc Dược Sĩ Tiến không góp mặt trong vòng loại The New Mentor khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn.

VOH – Việc Dược Sĩ Tiến không góp mặt trong vòng loại The New Mentor khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn.

Sau khi đối mặt với tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”, Hồ Ngọc Hà đã thành công vượt qua thử thách chính cùng với Thanh Hằng trong tập trước của The New Mentor. Quyết định của Hương Giang và Dược sĩ Tiến trong tập 4 suýt khiến team cô tan rã khiến nữ hoàng giải trí bức xúc đấu khẩu với Hương Giang. Sự việc này từng rầm rộ trên mạng xã hội đến mức người không theo dõi cuộc thi cũng biết.

Nghi vấn Dược Sĩ Tiến
Drama căng thẳng trong tập 4 – Ảnh: Fanpage chương trình

Trong tập 5 mới nhất, chương trình đã thay đổi luật chơi và Dược sĩ Tiến không xuất hiện trong phòng loại như thường lệ. Trước khi công bố kết quả, anh đã giải thích rằng đây là một hoạt động ghép đôi hai nhóm lại với nhau, vì vậy luật loại trừ trong tập này cũng khác biệt so với các tập trước. Nhóm chiến thắng sẽ cử 1 super mentor để chọn trong nhóm thua cuộc 4 thí sinh.  Nhóm bị chọn phải vào vòng nguy hiểm. 1 super mentor còn lại sẽ được quyền loại 2 trong 4 thí sinh. Điều này đồng nghĩa với việc 2 super mentor thua cuộc sẽ không có quyền chọn lựa thí sinh vào vòng nguy hiểm.

Nghi vấn Dược Sĩ Tiến
Dược Sĩ Tiến biến mất khỏi vòng loại The New Mentor có liên quan đến Hồ Ngọc Hà? – Ảnh: Fanpage chương trình

Như vậy, dù Dược sĩ Tiến đã giải thích rõ luật chơi nhưng vẫn có không ít cư dân mạng nghi ngờ việc host của The New Mentor vắng mặt trong phòng loại là để Hà Hồ nguôi giận sau drama trong tập 4. Trước đó, có tin đồn Dược sĩ Tiến tặng một chiếc túi hiệu cho nữ hoàng giải trí để xoa dịu cơn phẫn nộ của cô. Không chỉ vậy, Hương Giang còn đích thân ra điểm diễn của Hồ Ngọc Hà để xin lỗi. Kết quả, Hồ Ngọc Hà đã chấp nhận tiếp tục tham gia chương trình, tuy nhiên The New Mentor phải đảm bảo hành trình còn lại sẽ được diễn ra một cách công tâm nhất.

Nghi vấn Dược Sĩ Tiến
Dược Sĩ Tiến gây tranh cãi vì là host nhưng lại có quyền loại thí sinh – Ảnh: Fanpage chương trình

Trong 4 tập đầu tiên của chương trình The New Mentor, Dược sĩ Tiến đã gây tranh cãi khi tham gia phòng loại và nắm quyền loại thí sinh dù không phải huấn luyện viên. Anh thường đưa ra những câu hỏi về cách ứng xử giống như trong cuộc thi Hoa hậu. Vì vậy, nhiều khán giả đã cho rằng Dược Sĩ Tiến đang lộng quyền. Nhiều người tin rằng việc anh “biến mất” khỏi phòng loại là để chứng minh sự công tâm của chương trình. Hiện tại, quyền lực chỉ nằm trong tay người chiến thắng và không còn nằm trong tầm kiểm soát của nhà sản xuất.

Việc Dược Sĩ Tiến biến mất khỏi vòng loại sẽ khiến nhiều khán giả thỏa mãn và hứa hẹn lèo lái cuộc thi trở lại đúng với tôn chỉ ban đầu. Nhưng cùng lúc lại nổ ra cuộc tranh cãi mới: liệu có phải chính nghĩa đã được thực thi hay tất cả vẫn chỉ là chiêu trò để thu hút sự chú ý?

Nghi vấn Dược Sĩ Tiến
Cư dân mạng tranh cãi trái chiều về loạt drama – Ảnh: Fanpage chương trình

Bên cạnh những khán giả lựa chọn “hòa mình” vào dòng drama sôi động, vẫn có cơ số người xem luôn giữ vững quan điểm “cảnh giác” trước những nội dung mang tính tranh cãi. Theo đó, dù các chương trình thực tế sống còn có nêu mục đích cao đẹp đến đâu thì thứ nhà sản xuất nhắm đến hàng đầu vẫn là chỉ số truyền thông. Vậy nên, “gia vị” mang tên drama là thành phần không thể thiếu. Nếu tương tác tự nhiên của các nhân vật không đủ hấp dẫn thì kịch bản sẽ là chiếc phao cứu rỗi rating. Vậy nên nhóm khán giả này luôn tin rằng, cứ ở đâu có drama thì ở đó có bàn tay của biên kịch.

Trên thực tế thì đây chính là chuỗi mâu thuẫn đa chiều không thể tránh khỏi. Không có drama hoặc drama nhẹ nhàng thì người xem không theo dõi, có drama thì lại gây tranh cãi về tính thật – giả của câu chuyện. Vậy nên, cách tốt nhất là khán giả nên đánh giá chương trình dựa trên việc nó có đi đúng định hướng hay không, nội dung có chỉn chu hay không và chấp nhận những drama bên lề là thứ gia vị người yêu kẻ ghét. Điều này sẽ rèn luyện cho chúng ta thói quen phân tích, đánh giá sự việc một cách chủ động. Đặc biệt, khi khán giả mạnh mẽ nói không với các chương trình đi sai định hướng thì nhà sản xuất sẽ buộc phải vận hành theo đúng mục tiêu đã đề ra. Từ đó, nền giải trí nói chung sẽ có thể phát triển hơn và mang đến những nội dung chất lượng, giá trị.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button