Showbiz

HỒ NGỌC HÀ – HÃY CỨ MƠ ĐI

Gần 20 năm trong nghề, người ta chưa bao giờ thấy Hồ Ngọc Hà dừng lại. Mỗi bước đi lại tiến lên một tầm cao mới. Vẫn “chỉ hát nhạc đúng với cảm xúc thật” nhưng đồng thời cũng “cởi bỏ hết những gì thuộc về Hồ Ngọc Hà” khi bước lên sân khấu, vẫn không ngừng khát khao những chân trời mộng mơ nhưng đồng thời cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi cuộc trình diện trước khán giả, với Hà, đã làm thì phải làm cho đáng, làm cho đã, làm cho bằng hết khả năng có thể. Vì vậy mà chẳng điều gì ngăn được nữ ca sĩ chạm đến những giấc mơ đời mình.

Chuỗi sự kiện âm nhạc Love Songs – Love Vietnam vừa diễn ra gần đây được đánh giá là một trong những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà. Theo chị, đâu là yếu tố làm nên thành công cho chuỗi dự án này?

Để tạo nên thành công cho một chuỗi dự án, mình sẽ cần có sự đầu tư kỹ lưỡng, chi tiết trong thời gian dài. Hồ Ngọc Hà và ê-kíp đã có kế hoạch cho Love Songs – Love Vietnam từ rất lâu nhưng phải từng bước thực hiện, chuẩn bị đầy đủ rồi mới mang đến cho công chúng. Tuy nhiên, ngay cả khi như vậy, vẫn có những lúc mọi chuyện không diễn ra như mình mong muốn. Ví dụ như đêm diễn Love Songs tại Đà Lạt, dù đã rất cố gắng, nhưng vì sức khỏe hạn chế và có nhiều vấn đề ngoại cảnh xảy ra cùng lúc mà Hà đã không thể chú tâm 100%. Nhưng đến Love Songs tại Bà Nà Hills – Đà Nẵng, Hà đã có thể tập trung toàn bộ chất xám và dành 1.000% năng lượng cho buổi biểu diễn, thế nên mọi người có thể thấy rõ sự khác biệt. Chính vì vậy, đối với một chuỗi dự án nói chung và một đêm nhạc nói riêng, mình phải dành toàn tâm toàn ý và cố gắng hết sức có thể thì mới mong thành công.

Lần đầu tiên mang Love Songs ra sân khấu ngoài trời, cảm giác của Hà như thế nào? Chị cảm thấy bản thân đã vượt qua những giới hạn gì mà mình chưa từng thử trước đây?

Hà vẫn thường chia sẻ là giọng hát của Hà rất phù hợp trong những khán phòng nhỏ và ấm cúng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Hà không đủ khả năng và nội lực để hát ở những sân khấu lớn. Bằng chứng là tại Love Songs Bà Nà Hills, giữa khung trời mênh mông, Hà vẫn có thể kiểm soát tốt mọi thứ để chương trình được diễn ra chu toàn và ổn định. Hà nghĩ rằng, bản thân mỗi người luôn có thể làm được những điều lớn lao hơn, chỉ là do mình sợ nên e ngại mà thôi. Nếu bước qua được nỗi sợ, mình có thể làm tốt hơn những gì mà bản thân có thể tưởng tượng và đạt được kết quả xứng đáng với nỗ lực của mình.

Hồ Ngọc Hà gương mặt trang bìa

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Không MC, không vũ đoàn, không đạo cụ, Hà là người kể chuyện và âm nhạc là ngôn ngữ duy nhất trên sân khấu Love Songs. Đây có phải là một lựa chọn mạo hiểm hay không?

Hà luôn tin rằng bên trong mình có một nguồn năng lượng rất lớn. Gần 20 năm trong nghề, Hồ Ngọc Hà thừa hiểu được hình ảnh và âm nhạc của mình, cũng như đã đủ chín muồi, đủ kinh nghiệm để đo đếm được cảm xúc của khán giả, biết rằng đoạn nào cần bùng cháy và đoạn nào cần tĩnh lặng, vì vậy mà Hà rất tự tin khi đứng một mình trên sân khấu mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Ý tưởng biến Love Songs thành một hành trình âm nhạc kết hợp với du lịch ra đời như thế nào? Chị mong Love Songs – Love Vietnam mang lại giá trị gì cho công chúng ngoài âm nhạc?

Hà không dám nghĩ đến điều gì quá to lớn. Nhưng bạn biết đấy, âm nhạc sẽ theo bạn trên những chuyến xe, đồng hành cùng bạn trên những cung đường; dù là nơi tấp nập hay tĩnh lặng, âm nhạc sẽ luôn len lỏi vào trong đời sống mỗi người. Thế nên, với Love Songs – Love Vietnam, Hà chỉ mong rằng chúng ta sẽ có những trải nghiệm chưa từng có cùng nhau. Ai cũng có những chân trời mộng mơ của riêng mình. Rất nhiều ca sĩ trên thế giới đã từng mang âm nhạc của họ đi muôn nơi, không có lý do gì mà Hà không “mơ” cho bản thân và cho chính khán giả của mình.

Ngoài ra, Hà cũng mong rằng khán giả – những người trước giờ chưa từng có quyết định táo bạo để đi du lịch ở một nơi nào đó, những người đã từng chần chừ và bỏ lỡ cơ hội có một chuyến đi ý nghĩa – sẽ tìm thấy sự kết nối ở Love Songs, để được thôi thúc lên đường, để chúng mình gặp lại nhau ở một địa điểm hoàn toàn mới nhưng vẫn có cảm giác gần gũi nhờ những ca khúc quen thuộc. Hà nghĩ đó là giá trị tinh thần lớn nhất mà Love Songs – Love Vietnam có thể mang lại cho khán giả của Hà.

Không khó để thấy rằng Hà đang đi qua những tháng ngày ngọt ngào trong tình yêu. Trong khi đó, đặc trưng của Love Songs lại là những bản tình ca buồn. Điều này có tạo nên mâu thuẫn hay gây khó khăn cho Hà trong việc thiết lập cảm xúc khi biểu diễn hay không?

Hà đã từng chia sẻ điều này rất nhiều lần với khán giả, rằng không có nghĩa thất tình thì bạn sẽ hát hay hơn. Có thể cách hát của bạn sẽ sâu lắng hơn, hoặc khán giả sẽ đón nhận ca khúc với một tâm thế khác. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, Hà luôn muốn cởi bỏ hết tất cả những gì thuộc về Hồ Ngọc Hà ở ngoài đời, để ở đó chỉ còn một mình Hà và khán giả cùng sống trong âm nhạc. Hơn nữa, dù vui hay buồn thì chất giọng của Hà cũng… buồn sẵn rồi, nên Hà không bao giờ lo sợ rằng mình sẽ làm mất đi tinh thần của Love Songs. Thực ra, Hà đã sống trong những tháng ngày hạnh phúc hơn 6 năm qua mà Love Songs vẫn diễn ra thành công rất nhiều lần, nên có vẻ như điều này không ảnh hưởng đến Hà cho lắm.

Hồ Ngọc Hà trang phục Gia Studio

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Hà thường chia sẻ rằng “chỉ hát nhạc đúng với cảm xúc thật của mình”, liệu sắp tới, công chúng có được trải nghiệm những sắc thái mới trong âm nhạc của Hà, ví dụ như những ca khúc ca tụng niềm vui và hạnh phúc trong tình yêu?

Đúng là Hà luôn hát với cảm xúc thật của chính mình, và “cảm xúc thật” đó có thể là ở hiện tại, cũng có thể thuộc về quá khứ và đôi khi là hình dung về tương lai. Đó cũng có thể là cảm xúc mà Hà có được khi hát về những cuộc đời mà mình đã gặp chứ không nhất thiết phải là cuộc đời của riêng Hồ Ngọc Hà. Tất nhiên, Hà cũng đã có những ca khúc nói về niềm hạnh phúc. Nhưng bạn biết đấy, khi hạnh phúc thì các bạn đâu có tìm đến âm nhạc. Chừng nào các bạn buồn bã và cô đơn thì các bạn mới tìm đến âm nhạc để giải tỏa. Thế nên, không thể phủ nhận rằng những bài ca vui khó mà chạm đến số đông đại chúng được.

HOẠT ĐỘNG CỦA ELLE

HỒ NGỌC HÀ VINH DỰ NHẬN GIẢI HÌNH TƯỢNG THỜI TRANG CỦA NĂM TẠI ELLE STYLE AWARDS 2018

Không khó để nhìn thấy sự phát triển của Love Songs khi ngày càng mở rộng về quy mô và toàn diện về chất lượng. Tuy nhiên, điều này có mang lại cho Hà áp lực về việc sản phẩm sau phải tốt hơn sản phẩm trước hay không? Chị đối diện với áp lực này như thế nào?

Tất nhiên là Hà rất áp lực và luôn phải đối diện với những áp lực đó. Thế nên, đến giờ phút này, Hà vẫn chưa có dự định gì cho Love Songs tiếp theo. Nếu nhìn lại hành trình của Love Songs, bạn sẽ thấy rằng cứ mỗi lần Love Songs diễn ra thì phải có 1 – 2 bài hát mới ra đời. Ví dụ như Love Songs đầu tiên có Gửi Người Yêu Cũ, lần thứ 2 có Cả Một Trời Thương Nhớ, một chuỗi tiếp theo sau đó cũng có rất nhiều bài hát mới, rồi lần gần đây ở Đà Lạt có Cô Đơn Trên Sofa, ở Đà Nẵng có Lời Nói Dối Ngọc Ngà. Nghe thì rất đơn giản, nhưng để có những đêm nhạc thành công, Hà và ê-kíp đã phải chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết để có thể mang lại nhiều cảm xúc và sự mới mẻ cho người hâm mộ. Hà cũng cảm thấy may mắn là đến bây giờ, mình đã có rất nhiều bản hit, đủ để mỗi lần thực hiện một chương trình mới, mình có thể tự tin rằng sẽ tiếp tục mang lại nhiều dấu ấn và những tiết mục đáng mong đợi cho khán giả.

Hồ Ngọc Hà trang sức bvlgari

Cứ mơ đi, và đừng lo sợ rằng càng có nhiều thứ trong tay thì càng dễ vuột mất. Hãy nghĩ rằng, vì mình đã sống rất tốt, rất tích cực nên mọi thứ tốt đẹp đến với mình đều là xứng đáng.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ về tour diễn

Hồ Ngọc Hà chia sẻ về tour diễn love song

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Hà có dự định mang Love Songs vươn ra quốc tế không?

Rất nhiều khán giả tại Úc và Mỹ đã chia sẻ với Hà mong muốn tham dự Love Songs. Hy vọng rằng Hà và ê-kíp có thể mang chương trình đến với càng nhiều nơi càng tốt.

Người ta thường nói, càng có nhiều thứ trong tay càng dễ sợ vuột mất? Viên mãn trong cả đời sống tình cảm, âm nhạc lẫn kinh doanh, Hà có từng phải đối mặt với cảm giác lo sợ này chưa?

Gần đây, Hồ Ngọc Hà có cơ duyên đọc một vài cuốn sách như Không Giới Hạn và Muôn Kiếp Nhân Sinh. Sau khi đọc xong những cuốn sách này, Hà lại càng có thêm niềm tin mãnh liệt vào cách mà mình vẫn sống từ trước đến nay, rằng cái gì là của mình thì sẽ mãi là của mình, và bất cứ thứ gì đến với mình đều là hữu duyên. Khi bạn làm chủ được cảm xúc và suy nghĩ của mình, tất cả những gì bạn mong ước đều sẽ trở thành sự thật. Càng trưởng thành, Hà lại càng nhận thấy điều này thật đúng.

Ví dụ, khi còn trẻ, mỗi khi mong được yêu một người như thế nào, Hà đều gặp được một người đúng như thế. Rồi sau khi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, Hà chỉ mong được gặp một người sâu sắc, đồng cảm và thấu hiểu mình, thì bây giờ Hà đang được ở bên một người như vậy. Giờ đây, Hà chẳng mong điều gì xa xôi, chỉ mong rằng mình có thể giữ gìn và cân bằng mọi thứ ở hiện tại. Không ai đánh thuế ước mơ, cũng chẳng ai có thể cấm cản hoặc ngăn mình mơ những giấc mơ đẹp. Cứ mơ đi, và đừng lo sợ rằng càng có nhiều thứ trong tay thì càng dễ vuột mất. Hãy nghĩ rằng, vì mình đã sống rất tốt, rất tích cực nên mọi thứ tốt đẹp đến với mình đều là xứng đáng.

Hồ Ngọc Hà tại Bali

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Sau khi kết hôn và có con, tình yêu sẽ dần trở thành tình thương, tình thân. Thế nhưng, dù đã đồng hành cùng nhau trong thời gian dài, dường như tình cảm giữa Hà và chồng vẫn luôn nồng ấm như ngày đầu. Bí quyết để giữ lửa tình yêu của anh chị là gì?

Bí quyết giữ lửa tình yêu của Hà là luôn yêu một cách cuồng nhiệt và luôn dành thời gian riêng cho chuyện tình cảm. Đồng thời, hãy luôn làm mới chính mình để không cảm thấy bản thân cũ kỹ. Ngoài ra, đừng quên nói những lời yêu thương và cầm tay nhau đi trên mọi chặng đường.

Trong đời sống hằng ngày, Hà thường xuất hiện với phong cách thanh lịch và giản dị. Khi lên sân khấu, Hà hướng tới phong cách tối giản, sang trọng và quý phái. Nếu bây giờ được chọn thử sức với một phong cách thời trang phá cách hơn, Hà sẽ chọn phong cách nào?

Hà nghĩ rằng, để trở thành một biểu tượng thì hình ảnh của bạn phải phù hợp với số đông. Bây giờ mà bảo Hà phá cách thì chắc chỉ có cắt tóc ngắn mới trông khác đi thôi, vì mái tóc này đã theo Hà suốt 20 năm trong nghề rồi. Tuy nhiên, hiện tại, Hồ Ngọc Hà vẫn thường xuyên thay đổi phong cách thời trang tùy vào cảm xúc mỗi ngày, tùy vào chương trình mà mình xuất hiện. Thế nên, Hà thấy rằng mình không cần phải thay đổi bản thân để làm gì.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ về tour love song

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Có nguyên tắc thời trang bất di bất dịch nào mà chị nhất định phải tuân theo trong mọi trường hợp?

Có lẽ do Hà may mắn có được óc thẩm mỹ và sự nhạy cảm với cái đẹp nên rất dễ tự phối đồ cho bản thân. Nguyên tắc của Hà là luôn trung thực với lẽ tự nhiên. Bạn cứ quan sát những màu sắc ngay trong chính cuộc sống của mình, cái nào hài hòa thì mình hãy làm theo như thế. Dưới đất thì tối, trên trời thì sáng, Hà luôn học tập bảng màu của tự nhiên để lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Đối với Hà, trang sức có tầm quan trọng như thế nào trong việc thể hiện phong cách của mình?

Trang sức là phụ kiện vô cùng quan trọng, góp phần giới thiệu bạn là ai khi xuất hiện tại các sự kiện. Nhìn vào món trang sức mà bạn lựa chọn, người khác có thể ngầm đoán được địa vị, phong cách, tính cách, gu thẩm mỹ của bạn. Hà hay đùa với bạn mình rằng, đôi khi mình có thể nhìn thấy cả một căn chung cư trên cổ của ai đó. Người ta đâu thể mang những xấp sổ đỏ đến một bữa tiệc, nhưng một bộ trang sức lộng lẫy lại hoàn toàn được chào đón. Tuy nhiên, với Hà, giá trị lớn nhất của trang sức chính là giúp tôn lên vẻ đẹp và thần thái của người phụ nữ, nhất là khi nó được chế tác đầy tinh tế, ẩn chứa câu chuyện thú vị và phù hợp với trang phục của mình.

Trong tương lai, chị muốn trở thành một người nghệ sĩ như thế nào?

Trong tương lai, Hà mong rằng mình sẽ vẫn gìn giữ được những gì mà mình đang có, đồng thời có thể phát triển hình ảnh và tham gia các sự kiện toàn cầu nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Hồ Ngọc Hà dành cho độc giả của ELLE Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà trong trang phục Gia Studio

Trang phục GIA STUDIOS – Trang sức BVLGARI

Hồ Ngọc Hà đeo trang sức bvlgari

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button