Showbiz

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn?

Cà phê ống tre thời gian được nhiều bạn trẻ tại TP HCM săn đón bởi hình thức độc đáo, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, mùi vị vẫn là điều được quan tâm để đánh giá cà phê ống có thể tồn tại lâu dài hay không.

Từ nghề kiến trúc sư, anh Nguyễn Huỳnh (26 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM) rẽ hướng sang kinh doanh. Anh Huỳnh cùng người bạn mở quán cà phê ống tre. Anh từng làm công việc thiết kế, kiến trúc sư trước khi chuyển sang kinh doanh cà phê ống. Ngoài ống tre, bộ menu, bảng hiệu của quán do điều do anh tự thiết kế. Đây là mô hình quán cà phê thân thiện với môi trường bởi ống tre là vật dụng từ thiên nhiên và có thể tái sử dụng nhiều lần, dễ phân hủy.

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn? - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Huỳnh

Mỗi ngày, anh Huỳnh bán từ 200 đến 250 ly cà phê ống tre. Giá mỗi ly dao động từ 26.000 đồng đến 32.000 đồng. Anh cho biết ống tre có giá thành cao hơn ly giấy rất nhiều. Tuy nhiên, ống tre có thể tái sử dụng được 4-5 lần nếu rửa sạch và phơi khô, sau một thời gian có thể dùng ống tre để trồng cây.

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn? - Ảnh 3.

Ống tre sẽ qua 2 bước xử lý gồm mài ống, đánh bóng và tiếp theo là vệ sinh ống trước khi mang ra bán.

Anh Huỳnh cho rằng: “Khi nghiên cứu thị trường thì thấy nhu cầu ăn uống là thiết yếu và xu hướng tìm một nơi ăn uống có không gian thoải mái. Quán đang cố gắng làm tốt hai điều là nước ngon và mọi người đến quán có thể ngồi lại, trò chuyện và ngắm đường phố”.

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn? - Ảnh 4.

“Cà phê trong ống tre này thì tôi chưa thấy gì khác biệt do không thấy có mùi đặc trưng. Để làm cà phê ống đòi hỏi sự khác biệt rất nhiều. Hình thức này khá hay, thân thiện môi trường nhưng nói về sự đặc sắc thì chưa. Vị thì cũng giống như những cà phê khác, để có mùi ống tre thì phải nướng ống để tỏa mùi đặc trưng của ống tre” – anh Lê Đăng Khoa (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ.

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn? - Ảnh 5.

Lần đầu thưởng thức cà phê ống cùng những người bạn, Vân Uyên (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) bày tỏ: “Mình coi trên mạng thấy nên biết quán này. Uống thử thì thấy mùi cũng có khác chút xíu so với cà phê ly nhựa, ly thủy tinh. Còn vị thì giống như nhau. Cái này thì kích thích sự tò mò ban đầu, để phát triển thì cần có sự đặc sắc về mùi vị”.

Trở thành hot trend, cà phê ống tre có ngon như lời đồn? - Ảnh 6.

Bạn Sun Sokvuthy là một khách du lịch đến từ Campuchia, cho biết quán cà phê ống qua mạng xã hội, Sun Sokvuthy quyết định cùng gia đình đến thưởng thức: “Uống ngon, cà phê Việt Nam với Campuchia nó hơi giống nhau. Thiết kế độc đáo, khác biệt khiến người ta muốn đến để thưởng thức. Bảo vệ môi trường là cần thiết, bởi lâu lâu uống cà phê mà sử dụng ly nhựa không nên thì ly bằng tre là giải pháp để giải quyết.

Khác với những trào lưu “sớm nở tối tàn”, cà phê ống muốn hướng đến sự chỉn chu để đi đường dài, “không chỉ dừng lại là ly ống tre vì mình còn ấp ủ nhiều ý tưởng khác về thân thiện môi trường, mang giá trị cho khách hàng qua sự trải nghiệm nên mình muốn đi đường dài với cà phê ống tre” – Nguyễn Huỳnh bộc bạch

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button