Showbiz

Lisa mới bé xíu nhưng Hồ Ngọc Hà đã cho học bộ môn này: Không chỉ khỏe người mà còn có lợi ích giáo dục

Bố mẹ có thể tham khảo cho con học bộ môn này nhé.

Nếu theo dõi gia đình Hồ Ngọc Hà – Kim Lý sẽ thấy, cặp đôi có cách nuôi dạy con rất hay khi chịu khó cho con nhiều trải nghiệm. Từ những trải nghiệm như đi du lịch, đi thăm thú bảo tàng, sở thú,… cho đến những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên. Cặp đôi từng không hề ngần ngại cho con nghịch nước, tắm mưa, tất nhiên là có mặc áo mưa cẩn thận để không bị ốm.

Ngoài ra, cặp đôi cũng đầu tư mua cho con nhiều món đồ chơi giáo dục với mức giá từ trung bình đến đắt đỏ, để con vừa học tập vừa vui chơi. Lisa và Leon cũng được học nhiều bộ môn thú vị.

Chẳng hạn, Lisa được mẹ cho học bộ môn Yoga. Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ những hình ảnh, video quay cảnh Lisa học Yoga và tập được động tác khó, chẳng hạn như uốn người, dưới sự trợ giúp của giáo viên. Những hình ảnh này từng khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Lisa mới bé xíu nhưng Hồ Ngọc Hà đã cho học bộ môn này: Không chỉ khỏe người mà còn có lợi ích giáo dục - Ảnh 1.
Lisa mới bé xíu nhưng Hồ Ngọc Hà đã cho học bộ môn này: Không chỉ khỏe người mà còn có lợi ích giáo dục - Ảnh 1.

Lisa tập Yoga

Được biết, bộ môn Yoga đã ra đời từ hàng nghìn năm trước với rất nhiều công dụng tốt cho tâm trí và cơ thể người tập. Nhiều người thường nghĩ rằng, Yoga chỉ phù hợp với người lớn tuổi nhưng thực tế, trẻ em tập cũng rất tốt. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy Yoga mang lại cho trẻ nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Cụ thể Yoga giúp trẻ cải thiện chất lượng giấc ngủ; cải thiện trí nhớ; giải phóng năng lượng; xây dựng vóc dáng; hỗ trợ điều trị một số bệnh. Một số nghiên cứu chỉ ra, Yoga có khả năng cải thiện hội chứng ruột kích thích, bệnh hen suyễn, tự kỷ.

Không chỉ mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe, Yoga còn mang lại một số lợi ích giáo dục cho trẻ. Bộ môn này sẽ giúp trẻ yêu cơ thể hơn vì hiểu được cơ thể là thứ duy nhất, đặc biệt. Bởi không giống như hầu hết các hoạt động thể dục thể thao khác, Yoga không phải là một hoạt động có tính cạnh tranh, ganh đua.

Yoga có thể giúp trẻ hiểu rõ sự thay đổi của cơ thể, giá trị duy nhất của cơ thể, từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể. Yoga không yêu cầu bạn phải giỏi, mà là phát triển trong khả năng của mình. Yoga không nhấn mạnh sự “tốt hơn” hay “tốt nhất”. Trẻ em chỉ đơn giản là khám phá cơ thể của chúng và khám phá những gì chúng có thể và không thể làm.

Yoga cũng là bộ môn dạy trẻ tự chấp nhận bản thân và biết chấp nhận người khác. Khi trẻ em tập Yoga, chúng hiểu rằng tất cả mọi người đều cần được tôn trọng, yêu mến và chấp nhận cho dù họ là ai. Ngoài ra, Yoga cũng rèn cho trẻ lối sống tự lập, tích cực, những thói quen lành mạnh và khả năng tập trung.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button